วิสัยทัศน์ /ปรัชญา/ พันธกิจ/ เป้าประสงค์
วิสัยทัศน์/ปรัชญา/พันธกิจ/เป้าประสงค์/กลยุทธ์
วิสัยทัศน์
    “ภายในปี 2570 ระบบดีมีมาตรฐาน บริหารบนความพอเพียง พัฒนาผู้เรียนสู่โลกยุคใหม่ตามศักยภาพของแต่ละบุคคล”

ปรัชญา
   ปัญญา โลกิสมิ ปชโชโต : ปัญญาทำให้เกิดแสงสว่าง

พันธกิจ
1. พัฒนาการบริหารจัดการสถานศึกษาเชิงกลยุทธ์  
2. พัฒนาครูและบุคลากรสู่มาตรฐานอย่างมืออาชีพ
3. พัฒนาอาคารสถานที่ สภาพแวดล้อม แหล่งเรียนรู้ให้ปลอดภัย ถูกสุขลักษณะ เอื้อต่อการเรียนรู้
4. พัฒนาคุณภาพผู้เรียนเพื่อให้มีทักษะวิชาการ ทักษะอาชีพ ทักษะชีวิต และสมรรถนะสู่โลกยุคใหม่
5. พัฒนากระบวนการจัดการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของสังคมในโลกยุคใหม่
6. เสริมสร้างสิทธิและโอกาสทางการศึกษาอย่างทั่วถึงและเสมอภาค

เป้าประสงค์

1. สถานศึกษามีเป้าหมาย วิสัยทัศน์ และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดชัดเจน
2. มีระบบบริหารจัดการคุณภาพที่เป็นระบบตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
3. สถานศึกษามีการพัฒนางานวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย
4. สถานศึกษาจัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้
5. ครูและบุคลากรมีการพัฒนาตนเองและพัฒนาวิชาชีพ
6. ครูและบุคลากรมีความรู้ มีทักษะ และสมรรถนะตามมาตรฐานวิชาชีพ
7. ครูและบุคลากรมีเจตคติ คุณธรรมจริยธรรม จรรยาบรรณตามมาตรฐานวิชาชีพ
8. สถานศึกษามีอาคารสถานที่ แหล่งเรียนรู้ที่เพียงพอต่อการจัดการเรียนการสอน และการให้บริการนักเรียน
9. สถานศึกษามีการจัดระบบการดูแลรักษาอาคารสถานที่ สภาพแวดล้อม และแหล่งเรียนรู้ให้สะอาด ปลอดภัย ถูกสุขลักษณะ เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้
10. ครู บุคลากร และนักเรียนมีส่วนร่วมในการดูแลรักษาอาคารสถานที่ สภาพแวดล้อม และแหล่งเรียนรู้
11. ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการ
12. ผู้เรียนมีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามที่สถานศึกษากำหนด
13. ผู้เรียนมีทักษะชีวิตและสมรรถนะที่เหมาะสมกับโลกยุคใหม่
14. ครูพัฒนาการเรียนการสอนที่สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของสังคมในโลกยุคใหม่
15. ครูบูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ในการจัดการเรียนการสอน และการดำรงชีวิตประจำวัน
16. นักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาและออทิสติกในพื้นที่บริการได้รับสิทธิและโอกาสทางการศึกษาเพิ่มขึ้น
17. นักเรียนในโรงเรียนทุกคนได้รับการดูแล ปกป้อง คุ้มครอง ให้อยู่ในโรงเรียนอย่างปลอดภัยและมีความสุขจนสำเร็จการศึกษา
18. สถานศึกษามีการประสานความร่วมมือกับหน่วยงาน องค์กร ชุมชนต่าง ๆ เพื่อค้นหานักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาและออทิสติกมาเข้าเรียน

กลยุทธ์
1. พัฒนาการบริหารจัดการ
2. พัฒนาคุณภาพครูและบุคลากร
3. พัฒนาอาคารสถานที่และสภาพแวดล้อม
4. พัฒนาคุณภาพผู้เรียน
5. พัฒนากระบวนการจัดการเรียนการสอน
6. เสริมสร้างสิทธิและโอกาสทางการศึกษา